Với 63 năm kinh nghiệm hoạt động ở các lĩnh vực hàng hóa trọng điểm của nền kinh tế, Vinacontrol luôn khẳng định vai trò là một trong những tổ chức giám định, kiểm định, chứng nhận và thẩm định hàng đầu Việt Nam; là đối tác tin cậy của doanh nghiệp, đơn vị logistics và cơ quan quản lý Nhà nước.
Có thể nói, Covid-19 chính là một “cú hích” để các doanh nghiệp nhận thức được vai trò quan trọng của việc liên kết và hợp tác liên ngành. Vinacontrol và các doanh nghiệp logistics có mối quan hệ vô cùng mật thiết với nhau, cùng nhau phối hợp để hỗ trợ thúc đẩy quá trình lưu chuyển hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.
Chứng thư của tổ chức giám định hàng đầu như Vinacontrol giúp các bên mua bán, doanh nghiệp kiểm soát số lượng, chất lượng hàng hóa đúng theo yêu cầu hợp đồng đã ký kết; chứng minh sự phù hợp của hàng hóa với các quy định của luật pháp hiện hành; phân định rõ trách nhiệm của các bên khi xảy ra tranh chấp; và là chứng từ quan trọng đảm bảo quá trình thực hiện các hoạt động xuất nhập khẩu như giao nhận hàng hóa, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi, làm thủ tục hải quan, thanh quyết toán… được diễn ra thuận lợi và thông suốt. Qua đó, các doanh nghiệp logistics có thể cung cấp những dịch vụ trọn gói với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu tối đa chi phí và rủi ro cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, để đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu được diễn ra thông suốt, Vinacontrol đã bố trí sắp xếp cán bộ tại 28 chi nhánh, đơn vị thành viên và 7 phòng thí nghiệm trên khắp lãnh thổ Việt Nam để phục vụ các lô hàng xuất nhập khẩu và giao nhận nội địa, đáp ứng 100% yêu cầu sử dụng dịch vụ và tiến độ giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp.
Với uy tín thương hiệu đã đạt được trong nhiều năm qua, cùng với đội ngũ giám định viên lâu năm, nhiều kinh nghiệm, tuyệt đối tuân thủ đúng theo quy trình giám định, Vinacontrol luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất với phương châm: “Chính xác, trung thực, kịp thời”. Giám định viên, chuyên gia của Vinacontrol khi làm việc tại hiện trường, khi tiếp xúc với khách hàng đều được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch, nhằm đem sự an tâm đến với khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Vinacontrol. Bằng năng lực, kinh nghiệm và uy tín của mình, Vinacontrol luôn được các đối tác trong và ngoài nước tin tưởng và lựa chọn.
Việc bắt tay để kết hợp các thế mạnh của nhau, cùng nhau tạo nên một chuỗi dịch vụ đồng bộ, chất lượng và uy tín không chỉ giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút thêm được lượng khách hàng tiềm năng mà còn tăng lợi thế cạnh tranh, tạo nên sức mạnh giúp các doanh nghiệp Việt Nam chiếm lĩnh thị trường nội địa và đủ sức cạnh tranh ở thị trường quốc tế.
Trong thời gian tới, Vinacontrol sẽ tiếp tục giữ vững mảng dịch vụ cốt lõi (dịch vụ giám định truyền thống), dịch vụ phục vụ kiểm tra chuyên ngành, quản lý Nhà nước đang được chỉ định thực hiện. Đồng thời, tăng cường phát triển các mảng dịch vụ mới như kiểm định trang thiết bị y tế; chứng nhận nông nghiệp hữu cơ; các chứng chỉ, chứng nhận về an toàn cho thực phẩm, hàng tiêu dùng; cùng một số dịch vụ khác liên quan trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng sống của cộng đồng. Bên cạnh đó, mảng giám định và dịch vụ có hàm lượng kỹ thuật cao cũng sẽ được Vinacontrol ưu tiên đầu tư cả trang thiết bị và nhân lực, đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu ngày càng tăng của xã hội.
Tham gia Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, Vinacontrol mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp logistics theo hướng kết hợp, tận dụng triệt để lợi thế của các bên, nhằm đem đến một môi trường kinh doanh công bằng, hiệu quả, gia tăng giá trị, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Để tìm hiểu thêm thông tin về các dịch vụ giám định của Vinacontrol, các doanh nghiệp có thể truy cập website https://vinacontrol.com.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp hotline 0243 943 3840. Vinacontrol cam kết sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, tư vấn cho các đơn vị những giải pháp đánh giá chất lượng tối ưu để đem lại kết quả hoạt động kinh doanh tốt nhất.