DỊCH VỤ FULFILLMENT CỦA VIETTEL POST CÂU CHUYỆN CHUYỂN ĐỔI SỐ THAY ĐỔI DIỆN MẠO NGÀNH LOGISTICS

Dịch vụ fulfillment sẽ bắt đầu từ lúc hàng hóa được nhập vào kho đến lúc người mua hàng nhận được sản phẩm. Nói cách khác, fulfillment thay người bán hàng làm tất cả các công việc liên quan đến quản lý tồn kho, xử lý đơn hàng và vận chuyển, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng hơn. Cùng với sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử, dịch vụ e-fulfillment đang dần trở thành giải pháp quản lý vận hành hiệu quả hàng đầu cho các doanh nghiệp.

Cách đây chỉ một vài năm, để chuyển phát nhanh, người bán cần mang hàng ra bưu cục, hoặc gọi trung tâm thông tin để nhân viên giao hàng đến lấy. Tuy nhiên, khi ngành thương mại điện tử bắt đầu phát triển “thần tốc”, hầu hết các giao dịch thương mại đều được “internet hóa” – hoạt động mua bán diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn, kéo theo sự tăng lên về số lượng đơn hàng và yêu cầu quản lý kho bãi để phục vụ khách hàng tốt nhất. Điều này đòi hỏi sự đáp ứng nhanh chóng và kịp thời của ngành giao thông vận tải và chuỗi cung ứng. Khi đó, dịch vụ hoàn tất đơn hàng fulfillment ra đời như một yêu cầu tất yếu của thời đại, trở thành nhân tố then chốt của ngành logistics trong kỷ nguyên 4.0.

Hệ thống kho tại trung tâm Logistics Miền nam Viettel Post

Là đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Logistics, Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) –  trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội Viettel – là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp giải pháp hậu cần kho vận toàn diện, cam kết giúp doanh nghiệp: tiết kiệm chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng, chi phí vận chuyển; xóa bỏ nỗi lo về năng lực vận hành kho bãi; đảm bảo an toàn hàng hóa trong kho và tối ưu thời gian giao hàng lên tới 50%.

Hướng tới mục tiêu trở thành Doanh nghiệp Logistics số 1 dựa trên nền tảng công nghệ cao tại Việt Nam vào năm 2025, ViettelPost không ngừng phát triển và củng cố nguồn lực, chú trọng số hóa công tác quản lý và vận hành.

Hiện tại, doanh nghiệp sở hữu đội ngũ hơn 26.000 nhân viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm vận hành hàng hóa điện tử viễn thông; 163 đối tác nhà xe với hơn 5.000 xẻ tải chạy khắp các tuyến đường Việt Nam; mạng lưới 74.000+ phương tiện từ đối tác Mygo – sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đóng gói, vận chuyển và giao sản phẩm của bạn cho khách hàng vào tất cả các ngày trong tuần.

Mạng lưới kho ViettelPost rộng nhất Việt Nam trải dài khắp 63 tỉnh thành đến 689 huyện xã, tổng diện tích lên đến 400.000 mét vuông và vẫn tiếp tục được mở rộng. Các cụm kho đều tọa lạc trên các cụm đường lớn – không cấm tải, được xây dựng theo quy chuẩn ISO, thiết kế linh hoạt, thích hợp với tất cả các ngành hàng như: FMCG, F&B, đồ gỗ nội thất, hàng điện tử, nguyên vật liệu, linh kiện ô tô,… Nhờ đó, khách hàng chỉ cần có nhu cầu gửi hàng tại hệ thống lưu kho của ViettelPost, hàng hóa sẽ được bảo quản an toàn với số lượng tùy ý.

Hàng hóa được bảo quản theo kệ và pallet tại kho Viettel Post

Đặc biệt, công nghệ quản lý kho vận hiện đại, ứng dụng AI của doanh nghiệp đảm bảo sự  minh bạch – nhanh gọn trong quy trình kiểm soát hàng hóa, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra tình trạng hàng, theo dõi hàng trình xử lý và giao hàng, truy xuất lịch sử giao dịch để quản lý nhập – xuất – tồn kho, hỗ trợ tích hợp API với hệ thống quản lý sẵn có.

Khi được vận chuyển vào kho, 100% tài sản hàng hóa sẽ được cập nhật vị trí trên hệ thống phần mềm. Khách hàng có thể dễ dàng quản lý vị trí theo sản phẩm hoặc pallet, quản lý tồn kho theo từng mã hàng – mã vạch. Hệ thống giá kệ thông minh đồng bộ với các phương tiện vận hành, xe nâng máy, xe nâng điện, cho phép phục vụ đến 50 xe lên/xuống cùng một lúc trên một vị trí. Ngoài ra, ViettelPost cũng trang bị cho hệ thống kho các thiết bị phòng cháy – chữa cháy tự động, hoạt động 24/7 để đảm bảo an ninh tối đa.

Hệ thống robot thông minh, vận chuyển hàng hóa trong kho

Không ngừng nghiên cứu áp dụng công nghệ mới vào vận hành, nâng cao trải nghiệm người sử dụng, ViettelPost hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hàng hóa kho ở bất kỳ thời điểm thời điểm nào, bất cứ nơi đâu thông qua thiết bị kết nối internet. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cung cấp mức chiết khấu ưu đãi dịch vụ vận tải tốt hơn so với cước chuyển phát thông thường, đưa đơn hàng đi nhanh hơn so với bưu cục thường 1 – 2 ngày. Ước tính, sử dụng dịch vụ fulfillment tại Viettel Post giúp giảm thiểu tới 30% chi phí so với kho tự vận hành.

Tự hào với những ưu thế tuyệt vời của sản phẩm dịch vụ, hiện tại, giải pháp fulfillment của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel đang là đối tác chiến lược của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối lớn như GREE, Samsung, Midea, FPT…

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dịch vụ fulfillment, các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối có thể liên hệ trực tiếp với ViettelPost thông qua website (https://viettelpost.com.vn/ ) hoặc hotline 19008095. ViettelPost cam kết sẽ luôn sẵn sàng đồng hành, tư vấn cho các đơn vị những giải pháp vận hành sản xuất tối ưu để đem lại kết quả hoạt động kinh doanh tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *