Ứng dụng công nghệ phối hợp giữa con người và máy móc đã thúc đẩy năng suất lao động tại GHTK lên một cấp độ mới. Máy móc hoạt động trên nền tảng công nghệ, giỏi tính toán và đạt độ chính xác cao đã hỗ trợ tối đa con người nhằm đưa ra quyết định trong các tình huống phù hợp. Và con người dành thời gian hướng tới các công việc quản lý và bao quát nhiều hơn.
Thúc đẩy năng suất lao động, tiết kiệm thời gian và chi phí
Tất cả các vị trí công việc tại GHTK đã đạt hiệu suất lao động tăng gấp nhiều lần qua những con số như: mỗi nhân viên lấy/giao hàng của GHTK có năng suất lao động tăng khoảng 30% hàng năm; nhân viên CSKH đã tăng hiệu suất 4 lần, đạt hơn 200 shop/tháng thay vì 50 shop/tháng như trước kia; hay nhân viên điều hành quản lý khoảng 150 shippers, nay đã đạt ở mức 200 – 300 shippers…
Việc tận dụng thiết bị di động cá nhân sẵn có giúp GHTK tiết kiệm chi phí trang thiết bị cá nhân và tiết kiệm thời gian tối ưu khi xử lý mọi thao tác công việc qua màn hình di động. Việc tự động hóa lưu trữ, cập nhập trên hệ thống, không còn sử dụng bất kỳ giấy tờ nào, giúp tiết kiệm chi phí quản lý, lưu trữ tài liệu, …
Tái định nghĩa lại mọi công việc ở tất cả các vị trí
Chuyển đổi số sâu rộng dẫn đến các công việc vận hành trong mạng lưới GHTK đều được định nghĩa lại, ứng dụng phần mềm đóng vai trò như trợ lý ảo, giúp mỗi nhân viên có thể quản lý đa nhiệm, nhiều chuyên môn khác nhau ở cùng một thời điểm.
Và để bắt kịp những đổi mới về công nghệ, đòi hỏi mỗi nhân viên phải liên tục thay đổi để làm quen với công việc, thích nghi với những tác vụ mới. Đồng thời, các tác vụ mới sinh ra sẽ thay thế những tác vụ cũ dẫn tới việc các cấp lãnh đạo và nhân viên liên tục phải thay đổi, sáng tạo để đưa ra phương pháp làm việc hiệu quả nhất.
Tận dụng tối ưu sức mạnh tập thể dựa trên lợi thế về quy mô
Quy mô hơn 30.000 nhân viên trải rộng hơn 1.500 chi nhánh trên khắp 63 tỉnh thành đã mang lại lợi thế về quy mô lớn cho GHTK, mỗi vị trí công việc đều được liên kết chặt chẽ với nhau trên nền tảng công nghệ, đảm nhiệm thực hiện một mắt xích trong guồng máy vận hành, đã tận dụng tối ưu được sức mạnh tập thể và tạo ra hiệu quả lớn cho toàn hệ thống.
Bên cạnh đó, lợi thế về quy mô lớn còn tạo hiệu ứng ảnh hưởng lớn, giúp GHTK dễ dàng lan tỏa rộng khắp tới khách hàng khi tung ra một sản phẩm dịch vụ mới và quy mô lớn cùng đi kèm với hệ thống cơ sở hạ tầng rộng khắp, là nền tảng vững chắc tạo đà cho GHTK phát triển mở rộng thị trường.
Tạo ra cách thức quản trị mới trong doanh nghiệp bưu chính ứng dụng công nghệ
Từ việc phát triển tối ưu ứng dụng công nghệ cho mỗi bộ phận tại GHTK, tự động phân bổ công việc, kiểm soát công việc và tính lương thông qua các KPIs, hình thành môi trường trao quyền cho nhân viên và tư duy tự quản, mỗi cá nhân tự quản lý và đảm trách công việc của mình. Với tư duy này, trong khuôn khổ cho phép, mỗi cá nhân có thể tự đưa ra quyết định nhanh chóng và mang tính thời điểm, thay vì phải đợi chờ quyết định hoặc xét duyệt từ nhiều cấp quản lý.
Tư duy này không chỉ tạo điều kiện cho mỗi cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn phát huy được đa dạng các kỹ năng làm việc, trau dồi nhiều hơn những kỹ năng mới, phát triển con người một cách toàn diện. GHTK đặt niềm tin rằng từng nhân viên ở cấp độ đơn vị mà làm tốt nhiệm vụ của mình thì mọi khâu vận hành sẽ trơn tru và mang lại kết quả tổng thể tốt nhất. Khi đó, ở GHTK hình thành cách thức quản trị mới, không còn quản lý cấp trung và đội ngũ quản lý cấp cao có thể điều khiển công việc từ xa, quản lý toàn bộ trên hệ thống ứng dụng công nghệ và tập trung chú trọng phát triển sáng tạo sản phẩm, phương thức làm việc mới.